top of page
< กลับ

งานภาวนาคนหนุ่มสาว นานาชาติ "Now I See" 2566

Now I See

Ink3_edited.png

28 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2566

วันที่

Ink3_edited.png

หมู่บ้านพลัม

สถานที่

ปิดรับลงทะเบียน

Ink3_edited.png

การลงทะเบียน

ธรรมสวัสดีเพื่อนที่รัก



วันที่ 28 เมษายน - 3 พฤษภาคมนี้ เราจะมีงานภาวนานานาชาติสำหรับคนหนุ่มสาว อายุ 18-35 ปี

ณ สถานปฏิบัติธรรมนานาชาติ หมู่บ้านพลัม ประเทศไทยปากช่อง นครราชสีมา

ขอชวนเธออ่านรายละเอียดภาษาอังกฤษก่อนการลงทะเบียน เพื่อความสุขของตนเองและเพื่อนนักปฏิบัติ

เนื่องจากเป็นงานภาวนานานาชาติ เราจึงจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยจะมีการแปลเป็นภาษาไทยในบางกิจกรรม

เราหวังที่จะได้พบเธอทุกคน ในการรวมตัวครั้งสำคัญของครอบครัวทางจิตวิญญาณครั้งนี้

.

(For Thai Wake Up) สำหรับคนไทยรับลงทะเบียนจำนวน 50 คน

กรุณาลงทะเบียนใน https://forms.gle/KT9DEfmvbcJsNnSc9

หากท่านมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่ออีเมลล์ website@thaiplumvillage.org ภาษาไทย หรือ visitus@thaiplumvillage.org ภาษาอังกฤษ

.

ด้วยรอยยิ้มที่แสนอบอุ่น

จากหลวงพี่ชาย-หญิงแห่งหมู่บ้านพลัมประเทศไทย

ธรรมสวัสดีเพื่อนพี่น้องที่รัก

.

พวกเราเหล่านักบวชชายหญิงและผู้ฝึกปฏิบัติจากสถานปฏิบัติธรรมนานาชาติหมู่บ้านพลัมประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเรากำลังเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมงานภาวนาคนหนุ่มสาวนานาชาติ Wake Up International Retreat “Now I See” โดยงานภาวนาครั้งนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่ วันที่ 28 เมษายน 2566 ไปจนถึง วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ณ สถานปฏิบัติธรรมนานาชาติ หมู่บ้านพลัม ประเทศไทย

.

สำหรับเพื่อนพี่น้องที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานภาวนา ต่อไปนี้รายละเอียดบางส่วนที่เราอยากให้ท่านได้ทราบ:

●     ภาษา: งานภาวนาในครั้งนี้จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ภาษาอื่นๆ จะมีระบบการแปลให้ค่ะ

●     จำนวนผู้เข้าร่วมงานภาวนา:  300 คน

●     อายุของผู้เข้าร่วมงาน: 18 – 35 ปี

●     วิธีการลงทะเบียน: กรุณาคลิกที่ลิงก์...............ที่นี่.............

(หรือปุ่มด้านล่าง) เพื่อเข้าไปกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการลงทะเบียน โดยลิงก์ด้านล่างนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2566 (ณ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป

●     วันเดินทางมาถึง: วันที่ 28 เมษายน 2566 (โปรดจองเที่ยวบินที่จะมาถึงสนามบิน ก่อนเวลา 15.00 น.)

●     วันเดินทางกลับ: วันที่ 3 พฤษภาคม หรือ 4 พฤษภาคม 2566 (โปรดจองเที่ยวบินที่จะออกเดินทาง หลังเวลา 14.30 น.)

.

หมายเหตุ: 

●       ทางหมู่บ้านพลัมไม่มีส่วนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบินของท่าน ในกรณีที่ท่านตัดสินใจซื้อตั๋วเดินทางก่อนที่จะได้รับการยืนยันว่าการลงทะเบียนสำเร็จเรียบร้อย

●       เราขอแนะนำให้ท่านเดินทางมาถึงหมู่บ้านพลัมและเดินทางกลับตามวันที่กำหนดไว้ โดยทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่เดินทางมาถึงช้ากว่าเวลาที่กำหนด หรือเดินทางมาถึงก่อนหรือหลังวันดังกล่าว

●       กรุณาอ่านรายละเอียดทั้งหมดให้ครบถ้วนก่อนที่จะกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียน


 

2.   จุดนัดพบสำหรับบริการรับ-ส่ง

วันเดินทางมาถึง:

2.1      สำหรับคนที่ลงทะเบียนว่าจะ “ขึ้นรถที่สนามบิน”: รถที่หมู่บ้านพลัมจัดเตรียมไว้ จะไปรับที่ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ สนามบินดอนเมือง ใน วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566  ตั้งแต่ เวลา 13.00 น. -  16.00 น. โดยเราขอแนะนำให้ท่านเลือกเที่ยวบินที่จะมาถึงประเทศไทยก่อนเวลา 15.00 น. และหากเป็นไปได้ กรุณาเลือกเที่ยวบินที่เดินทางมาถึงก่อนเวลา 12.00 น. ก็จะดีมาก เพื่อที่หลังจากที่เรารับท่านขึ้นรถแล้ว ท่านจะได้มีเวลาพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น 

หลังจากที่พวกเราได้ต้อนรับท่าน ณ จุดนัดพบแล้ว รถของเราจะเดินทางตรงไปยังหมู่บ้านพลัมทันที ขอให้ท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง โดยเราจะแวะจอดเพื่อเข้าห้องน้ำที่จุดพักรถที่กำหนดหนึ่งครั้ง

2.2      สำหรับคนที่ลงทะเบียนว่าจะ “เดินทางมายังหมู่บ้านพลัม ด้วยตนเอง”: ขอให้ท่านเดินทางมาถึงหมู่บ้านพลัม ภายใน วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566  ตั้งแต่ เวลา 14.30 น. -  17.00 น. โดยทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่เดินทางมาถึงช้ากว่าเวลาที่กำหนด หรือเดินทางมาถึงก่อนหรือหลังวันดังกล่าว

หมายเหตุ:

เพื่อเป็นการเกื้อกูลทีมรับส่งของเรา เราขอให้ผู้ที่มาจากต่างประเทศซื้อซิมการ์ดเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินในประเทศไทย (หรือเชื่อมต่อไวไฟของสนามบินเพื่อใช้แอพพลิเคชั่น Viber) เพื่อติดต่อกับเรา และทีมรับส่งของเราผ่านทางอีเมล แอพพลิเคชั่น Viber หรือโทรศัพท์


2.3       ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการรถรับส่ง (สนามบิน <--> หมู่บ้านพลัม)

1.     อัตราค่าบริการรถรับส่งนั้นอยู่ที่ประมาณ 600 บาทต่อคนต่อเที่ยว (หรือประมาณ1,200 บาทต่อคนสำหรับการเดินทางไปและกลับ)

2.     หากเราจำเป็นต้องจัดหารถแท็กซี่ให้กับท่าน ค่าบริการรถจะอยู่ที่ประมาณ 2,300-2,500 บาทต่อคัน ซึ่งหากท่านโดยสารมากับเพื่อนคนอื่นๆ ก็สามารถหารค่าแท็กซี่กันได้


2.4  วันเดินทางกลับ:

หลังจบงานภาวนา จะมีรถเพื่อพาท่านไปส่งที่สนามบิน (สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ สนามบินดอนเมือง) โดยรถรับส่งของเราจะออกจากสถานปฏิบัติธรรมฯ ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ณ เวลา 13:00 น. และ วันที่ถัดไป เวลา 08.00 น. เราจึงขอแนะนำให้ท่านเลือกจองเที่ยวบินที่จะออกเดินทางจากสนามบินประมาณ 6 ชั่วโมงหลังจากเวลาที่ท่านออกจากหมู่บ้านพลัมเป็นอย่างน้อย เพื่อเผื่อเวลาประมาณ 4 ชั่วโมงสำหรับการเดินทางจากหมู่บ้านพลัมไปยังสนามบิน และอีก 2 ชั่วโมงสำหรับการเช็คอินที่สนามบิน ดังนั้น หากท่านเดินทางออกจากหมู่บ้านพลัมในเวลา 08.00 น. เราก็ขอแนะนำให้ท่านจองเที่ยวบินที่จะออกเดินทางหลังจากเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป


 

3.      ข้อควรปฏิบัติสำหรับการอยู่ร่วมกันในสถานปฏิบัติธรรม

3.1     ขอความกรุณาทุกท่านไม่ออกไปนอกหมู่บ้านพลัมตลอดงานภาวนา ยกเว้นในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์เท่านั้น

3.2     กรุณาดูแลรักษาความสะอาดห้องพักและพื้นที่ของท่านอย่างสม่ำเสมอตามข้อแนะนำที่กำหนดไว้

3.3     หากท่านมียาประจำตัวที่ต้องรับประทานเป็นประจำ โปรดนำยานั้นติดตัวมาด้วย

3.4     ผู้เข้าร่วมงานที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจะต้องมีพ่อแม่หรือผู้ปกครองมาด้วย


 

4.      การบริจาคเงินเพื่อสนับสนุน

4.1     สถานปฏิบัติธรรมนานาชาติหมู่บ้านพลัมประเทศไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เงินที่นำมาใช้ในการจัดกิจกรรมทั้งหมดนั้นมาจากเงินบริจาค เราจึงหวังว่าท่านจะยินดีสนับสนุนค่าใช้จ่ายในงานภาวนานี้ โดยปัจจุบัน ค่าใช้จ่ายในเรื่องอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั้นอยู่ที่ประมาณ วันละ 900 บาทต่อคน

ทั้งนี้เราทราบดีว่าวัยหนุ่มสาวเป็นวัยที่กำลังสร้างรากฐานของชีวิต เพื่อนๆ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแต่มีความท้าทายในการสนับสนุนหมู่บ้านพลัม สามารถบริจาคเงินสนับสนุนสำหรับดูแลค่าใช้จ่ายของตัวเองตามกำลังทรัพย์ของท่าน


4.2     เงินบริจาคของท่านจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายวันของเหล่านักบวช เช่น ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ โดยท่านสามารถบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนทั้งในรูปแบบของเงินบาทและเงินดอลลาร์สหรัฐ (เฉพาะเงินสด) ได้ที่ห้องลงทะเบียน เมื่อมาถึงหมู่บ้านพลัม ในวันที่ 28 เมษายน


 

5.      ข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ :

โปรดอ่านข้อมูลด้านล่างนี้โดยละเอียดเพื่อที่ท่านจะได้เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางมายังประเทศไทย

5.1     หากท่านตรวจพบว่าการติดเชื้อโควิด 19 ก่อนที่จะเดินทางมาถึงสถานปฏิบัติธรรมฯ เราขอให้ท่านยกเลิกการเดินทางครั้งนี้ไปก่อน แล้วทางเราจะจัดสรรเวลาที่เหมาะสมสำหรับการร่วมปฏิบัติภาวนาให้ท่านใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้ ได้โปรดแจ้งให้เราทราบผ่านทางอีเมล visitus@thaiplumvillage.org ด้วย

5.2     หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทวีความรุนแรงขึ้นจนทางเราไม่สามารถเปิดรับผู้มาเยือนได้ และจำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรมเช่น งานภาวนาต่างๆ เราขอแจ้งว่าเราไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการจองตั๋วเครื่องบินหรือที่พักของท่านได้ เราขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ หากกิจกรรมดังกล่าวถูกยกเลิก เราจะส่งอีเมลเพื่อแจ้งให้ท่านรับทราบ

5.3     เราขอความกรุณาจากท่าน เนื่องจากสถานปฏิบัติธรรมนานาชาติ หมู่บ้านพลัม ประเทศไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และไม่ได้รับเงินสนับสนุนใดๆ จากสถานประกอบการเชิงพาณิชย์ เราดำรงอยู่ได้ด้วยเงินบริจาคจากผู้มีจิตเมตตาเป็นหลัก ดังนั้น หากท่านมีปัญหาสุขภาพหรือปัญหาส่วนตัวใดๆ (ซึ่งรวมถึงการติดเชื้อโควิด 19 ด้วย) ที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาในช่วงที่ท่านอยู่ในงานภาวนาและอยู่ในประเทศไทย เราขอให้ท่านจำเกื้อกูลด้วยการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยตัวเอง

5.4    หากรัฐบาลไทยมีการประกาศเปลี่ยนแปลงระเบียบในเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองหรือการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทางหมู่บ้านพลัมจะปรับแก้เอกสารนี้ให้สอดคล้องกับประกาศใหม่ทันที

5.5     คลิกที่นี่ สำหรับแผนที่สถานปฏิบัติธรรม หมู่บ้านพลัม ประเทศไทย



 


อ่านรายละเอียดภาษาอังกฤษได้จากที่นี่



 ข้อมูลเพิ่มเติม

หากท่านมีคำถามหรือข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับการเข้าร่วมงานภาวนาหรือกิจกรรมอื่นๆ ของสถานปฏิบัติธรรมฯ โปรดติดต่อเราได้ที่อีเมล visitus@thaiplumvillage.org.

 

ด้วยขอบคุณ

ขอให้ท่านมีความสุขและเบิกบานตลอดงานภาวนา

 

ทีมลงทะเบียน หมู่บ้านพลัมประเทศไทย 

ด้วยลมหายใจและรอยยิ้ม


bottom of page